Những thực phẩm cực độc có thể ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng và sức khỏe của bạn. Cùng lưu ngay lại để tránh xa nhé


Có thể bạn chưa biết, một số món ăn vô cùng quen thuộc trên mâm cơm mỗi gia đình không hoàn toàn lành tính như chúng ta vẫn tưởng, thậm chí còn chứa ít nhiều chất độc hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe nếu không biết chế biến đúng cách.
1.     Củ sắn
Sắn là một thực phẩm khá độc và ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không ăn đúng cách

Đối với những người đang xây dựng chế độ ăn kiêng thì không thể bỏ qua loại nguyên liệu này, bởi sắn có chứa ít tinh bột nhưng giàu năng lượng, có thể duy trì cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn. Tuy nhiên, thành phần xyanua có thể là nhân tố tác động trực tiếp với hệ hô hấp, gây nhiễm độc máu nếu bạn không biết cách sơ chế hoặc tiêu thụ với một số lượng quá lớn.
2.     Tôm
Món tôm không an toàn như bạn nghĩ
Nếu bạn mua tôm công nghiệp được nhân giống trong trang trại hãy coi chừng vì không ít người nuôi đã sử dụng chiêu trò nhằm trục lợi cá nhân, bơm trực tiếp thức ăn có chứa kháng sinh, thuốc diệt nấm hoặc kích thích tăng trưởng. Điều này đồng nghĩa với việc các hóa chất độc hại gồm phụ gia hay clo có thể ngấm trực tiếp vào cơ thể, gây nên những biến chứng khôn lường.
3.     Khoai tây

Tuyệt đối đừng ăn khoai tây đã lên mầm

Nếu củ khoai tây bình thường không dấu hiệu nấm mốc hay mọc mầm sẽ là nguồn cung cấp dưỡng chất rất tốt cho con người. Thế nhưng trong trường hợp ngược lại, chúng rất độc hại vì mầm glycoalkaloids sẽ gây suy hô hấp, gây nên tình trạng khó thở, liều lượng nặng hơn có thể bất tỉnh, trụy tim và tử vong. Do đó, nên vứt ngay những củ khoai tây đã mọc mầm, kể cả khi bạn đã cắt bỏ chúng đi thì nguy cơ nhiễm độc vẫn có thể xảy ra.
4.     Măng
Măng chắc chắn sẽ là mối đe dọa lớn đến đường hô hấp của bạn

Mặc dù măng tươi là món ăn yêu thích của nhiều người thế nhưng đây không phải loại thực phẩm hoàn toàn lành tính như mọi người vẫn tưởng. Trong nguyên liệu này có chứa nhiều glycosid cyanogenic tương tự như độc chất chứa trong sắn. Để hạn chế điều này, bạn cần phải nấu thật chín để nhiệt độ tiêu hủy chất có hại trước khi thưởng thức.
5.     Nấm
Nấm chỉ thực sự an toàn nếu biết cách chế biến
Nấm ngoài tự nhiên thường chia thành loại độc không thể ăn được và có thể ăn được. Tuy nhiên đừng vì lý do này mà chủ quan. Nguyên liệu trong nấm ăn được cũng có thể hấp thụ nhóm kim loại nặng, nhiễm phóng xạ hoặc các độc chất trong đất, nên cần phải vô cùng cẩn trọng trong việc lựa chọn sơ chế món ăn.
6.     Cá nóc

Cá nóc nằm trong danh sách thực phẩm gây nguy hiểm tới sức khỏe
Cá nóc nằm trong danh sách những món ăn dễ gây nguy hiểm với sức khỏe người, nhưng lại là đặc sản trong nền ẩm thực của Nhật Bản. Loại thực phẩm này cần phải được những đầu bếp chuyên nghiệp có hơn 3 năm kinh nghiệm trong nghề trở lên mới được cấp phép chế biến. Tuyệt đối không nên tự ý nấu vì rất có thể bạn còn để dư thừa các loại chất độc hại và bị nhiễm độc nghiêm trọng.
Chia Sẻ:

Nặc danh

Bình Luận Bài Viết

0 comments so far,add yours