Mắc bệnh tiểu đường ngày Tết nên ăn gì và không nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe


Vào dịp lễ Tết là khoảng thời gian đầy khó khăn với những người mắc bệnh tiểu đường bởi vì ở bất cứ đâu cũng toàn là đồ ăn. Đừng để những câu hỏi như nên ăn gì, ăn như thế nào, ăn vào lúc nào phá hỏng kì nghỉ lễ của bạn. Hãy cùng “sức khỏe và cuộc sống”  lựa chọn một chế độ ăn phù hợp để những người bị bệnh tiểu đường vui Tết thoải mái, không phải lo lắng vấn đề sức khỏe cũng như lượng đường huyết luôn được giữ ổn định.

Tiểu đường nên ăn gì ngày Tết
Thực phẩm có chứa tinh bột

Trong chế độ ăn của người bị tiểu đường thì rất cần chú ý đến thức ăn có chứa nhiều tinh bột. Nên ăn những loại bánh mỳ không có chất phụ gia hay gạo nứt, khoai tây, khoai sọ,... Trong ngày Tết một số thực phẩm có chứa tinh bột như bánh trưng, bánh tét,... bạn cũng chỉ nên ăn loại có kích cỡ nhỏ, nhân bánh ít mỡ.  Ăn một vài thức ăn có chứa tinh bột mỗi ngày sẽ giúp cân bằng đường huyết.

Không nên ăn thực phẩm chứ tinh bột đối với người mắc bệnh tiểu đường


Thực phẩm giàu chất đạm

Ngày Tết những món ăn như thịt kho đông, thịt kho tàu, giò thủ sẽ không tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường vì có chứa quá nhiều mỡ. Nên ăn các loại giò nạc, giò bò hay cá vì chất béo trong cá có lợi cho cho việc chống bệnh tim mạch và ung thư. Tuyệt đối không được ăn nội tạng động vật, da gà, da vịt. Có thể ăn nem rán nhưng phải tăng bổ sung lượng rau xanh.

Đồ ngọt

Đồ ngọt là nguyên nhân chính làm cho bệnh tiểu đường càng thêm nghiêm trọng. Các loại như socola, kẹo, mứt, hạt dưa,... có thể ăn với lượng rất nhỏ, nếu có thể không ăn sẽ tốt hơn. Nên thay thế bằng bánh mặn, bánh kẹo riêng dành cho người tiểu đường.

Hạn chế ăn đồ ngọt


Rau củ quả

Bệnh nhân tiểu đường nên ăn nhiều các loại rau củ quả vì trong đó có chứa chất xơ, nước, vitamin tốt cho cơ thể. Các loại rau củ nên ăn như bông cải xanh, bí ngô, măng tây, cà rốt,.. Hoa quả nên lựa chọn bưởi, cam, đào, táo,...

Bổ sung vitamin và chất khoáng cho cơ thể luôn khỏe mạnh

Nên uống rượu vang đỏ tối đa 200 ml/ ngày, uống thêm nước trà xanh vừa mát vừa tốt cho cơ thể. 

Không nên uống các loại nước có ga.

Để duy trì lượng đường huyết thì người bị tiểu đường nên tập luyện, ăn uống đúng bữa, uống đủ thuốc. Muốn hưởng trọn không khí ngày Tết, ngoài việc uống thuốc Tây, người bị tiểu đường nên ăn các loại quả như hạnh nhân, quả la hán,... để hạ và ổn định đường huyết, giảm cholesterol, ngăn ngừa biến chứng khi lượng đường hấp thụ vào máu.

Chia Sẻ:

Nặc danh

Bình Luận Bài Viết

0 comments so far,add yours