Lưu ngay những món ăn điều hòa kinh nguyệt giảm đau bụng kinh ngày "nguyệt san" hiệu quả cho chị em phụ nữ


Chu kỳ kinh nguyệt không đều là vấn đề nan giải của nhiều chị em, thế nhưng các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng nhiều thực phẩm có thể điều hòa kinh nguyệt. Phái đẹp có thể tham khảo qua bài viết dưới đây để đảm bảo ổn định sức khỏe mỗi khi “tới tháng”.

đau bụng ngày kinh nguyệt khiến nhiều chị em phụ nữ chẳng muốn làm gì
Bổ sung dầu gan cá

Thành phần dầu gan cá dồi dào hàm lượng axit omega-3 cùng các hoạt chất dinh dưỡng có lợi cho quá trình lưu thông máu, cản trở tác nhân gây lão hóa và tăng hàm lượng hormone dopamine giúp cải thiện tâm trạng con người. Việc bổ sung thêm chất này vào trong khẩu phần ăn hàng tuần có thể cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt, lượng máu không đều…

Gừng tươi

Gừng tươi giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả nhanh chóng
Gừng tươi ngoài khả năng chống cảm lạnh còn có công hiệu tuyệt vời khác là giảm đau nhanh chóng, điều hòa rối loạn kinh ở phụ nữ. Hãy ngậm thử một lát gừng tươi, kẹo gừng hay trà gừng… cũng đem lại hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến gừng như một thứ gia vị tăng mùi hương trong bữa ăn vừa giúp món ăn thơm ngon lại duy trì được sức khỏe tốt.

Nghệ

Nghệ tươi giúp làm đẹp da và bồi bổ máu
Tương tự như gừng, nghệ cũng được biết đến là cây thuốc quý trong việc điều trị một số bệnh, trong đó có tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ. Người xưa thường uống nước nghệ tươi hay ăn bột nghệ viên cùng mật ong giúp bổ máu, kích thích điều hòa kinh nguyệt trong tử cung, cân bằng nội tiết tố. Nếu trong những ngày đèn đỏ bị đau mỏi lưng hay phần bụng dưới, có thể bổ sung một cốc tinh bột nghệ sẽ cho thấy kết quả tích cực.

Đu đủ xanh

đu đủ xanh giúp điều hòa kinh nguyệt

Đu đủ xanh có chứa enzyme papain, gây co thắt tử cung, đẩy lưu lượng máu tới tử cung, chính vì vậy đây là thứ quả khuyến cáo không nên cho mẹ bầu ăn trong giai đoạn thai kì. Tuy nhiên, chúng rất thích hợp cho phụ nữ gặp chứng kinh nguyệt không đều, giúp bồi bổ khí huyết.

Mướp đắng (Khổ qua)

Nước ép mướp đắng giảm đau bụng hiệu quả
Dù có vị đắng khó ăn với nhiều người, nhưng không thể phủ nhận được mướp đắng sở hữu nhiều công dụng đối với sức khỏe con người, đặc biệt là điều hòa kinh nguyệt. Ngoài ly nước ép, bạn có thể làm salad mướp đắng, canh mướp đắng nhồi thịt, xào trứng… ăn duy trì 4-5 lần/tuần sẽ đem lại hiệu quả nhanh nhất.

Hạt vừng (Mè)

Hạt vừng mè đen chứa nhiều chất béo bão hòa tốt
Với lượng chất béo bão hòa cực kì tốt trong quá trình sản xuất, cân bằng nội tiết tố, hạt vừng cũng là thực phẩm các chị em nên tăng cường nạp nếu gặp hiện tượng rối loại chu kỳ nguyệt san. Có rất nhiều món ăn kèm loại gia vị này như muối vừng, kẹo vừng, salad hay nấu chè… tùy thuộc sở thích của mỗi người.
Chia Sẻ:

Nặc danh

Bình Luận Bài Viết

0 comments so far,add yours