Cách làm sạch ví da nhanh chóng ngay tại nhà từ các nguyên liệu thiên nhiên. Đơn giản, dễ thực hiện bảo quản đồ da của bạn luôn mới

Có lẽ ai trong chúng ta cũng có một chiếc ví da bên mình để đựng tiền cũng như các giấy tờ cần thiết. Tuy nhiên cũng vì luôn luôn mang theo ví bên người nên việc ví da bị bẩn, ố, mốc và trầy xước là không thể tránh khỏi. Vậy phải làm sao để có thể duy trì trạng thái như mới cho chiếc ví da của mình, và cách làm sạch ví da vừa đơn giản vừa hiệu quả như thế nào?
Cách làm sạch ví da đơn giản tại nhà
Các cách làm sạch ví da.

1. Cách làm sạch ví da với nước ấm.

Cũng giống như cách là sạch túi da hay áo da, ta cũng hoàn toàn có thể sử dụng nước ấm để làm sạch ví da. Ít nhất một tuần một lần, bạn nên dành thời gian để lau ví bằng nước ấm, nếu chiếc ví da của bạn có nhiều vết ố, bạn có thể sử dụng xà phòng hoặc nước sức miệng pha loãng để lau tẩy.
nước ấm.jpg
Ảnh 1: Cách làm sạch ví da bằng nước ấm
Cách làm sạch ví da này tuy đơn giản nhưng lại vô cùng công hiệu, không những ví của bạn trở nên sạch hơn mà còn sáng bóng và mềm da.
2. Sử dụng xi đánh giầy.
Ví da cũng không khác giầy da nên chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng xi đánh giầy như một cách làm sạch ví da công hiệu và đỡ tốn thời gian. Tuy nhiên, ta chỉ nên chà xi và đánh ở những vùng mà chiếc ví da bị quá ố hoặc trầy xước, bị bẩn nhiêu, còn những khu vực khác chỉ cần lau qua là được.
Nên chọn các loại xi đánh giầy phù hợp với màu của ví da, nếu ví bạn có màu đen thì nên chọn xi màu đen và hạn chế sử dụng xi bóng. Đống với ví màu nâu hoặc vàng bò, nên sử dụng xi đồng màu ví để tránh các vết loang nổ cũng như làm mất đi màu sắc thẩm mỹ vốn có của da.
3.Làm sạch ví da bằng baking soda
Quá trình làm sạch ví da không chỉ có làm sạch bề mặt bên ngoài mà còn phải khử mùi cũng như trị mốc cho ví. Và nói đến khử mùi cho ví thì Banking soda là một lựa chọn vô cùng hữu hiệu và sáng suốt.
banking.jpg
Ảnh 2: Sử dụng banking soda để khử mùi cho ví da
Banking soda là cách làm sạch ví da khá phổ biến ở nước ngoài. Ngoài chức năng làm đẹp vốn có, banking soda còn giống như một chất xúc tác giúp tẩy và hút mùi hôi từ ví qua thời gian dài sử dụng.
Việc của bạn chỉ là đặt một chút bột banking soda vào trong một chiếc tủi nhỏ cho vào ví giống như túi hút ẩm thông thường và để đó trong 24 giờ. Chiếc ví của bạn không những không còn hôi, mốc mà còn trở nên thơm mát bất ngờ.
4. Sử dụng nước chanh.
Chanh thực sự là một loại quả với vô vàn lợi ích khác nhau, áp dụng hầu hết trong các công việc hàng ngày, vì vậy nên chả có gì lạ khi việc sử dụng nước chanh cũng là một cách làm sạch ví vô cùng dễ dàng, tiết kiệm.
chanh.jpg
Ảnh 3: Làm sạch ví da bằng nước cốt chanh
Bạn chỉ cần vắt chanh lấy nước cốt, thấm với khăn mềm và lau trực tiếp lên vết bẩn trên ví là xong. Lưu ý nên lau nhẹ nhàng và thử với từng bết bẩn nhỏ trên ví vì thực sự chanh có tác dụng tẩy rửa cũng như khử trùng thần kì nhưng trong nước chanh cũng có hàm lượng axit cao dễ gây ra loang nổ, phai màu trên ví da.
5. Sử dụng rượu trắng.
Rượu là một cách làm sạch ví da vô cùng hiệu quả nếu như ví của bạn bị dính các vết mực trong quá trình sử dụng. Bạn có thể dung khăn mềm, bông tẩy trang hoặc tăm bông ngoáy tai để thấm rượu và chà nhẹ nhàng nên vết mực cho đến khi mực phai sau đó để khô ví da ở nhiệt độ phòng hoặc làm khô bằng máy sấy tóc ở chế độ mát, tốc độ sấy nhẹ.
6. Sử dụng các chất tẩy rửa nhẹ nhàng.
Xà phòng, sữa tắm, dầu gội đầu, hay sữa rửa mặt...đều có thể được dùng như một cách làm sạch ví da tại nhà. Tuy nhiên bạn chỉ nên dụng các sản phẩm này với lượng nhỏ và không sử dụng khi chưa được pha với nước. Tránh đổ trực tiếp xà phòng hay sữa rửa mặt nên bề mặt ví vì đây là những sản phẩm có độ tẩy cao, làm sạch được các vết ố trên ví nhưng cũng dễ dàng lấy đi màu sắc nguyên thủy vốn có của ví.
7. Sử dụng kem đánh răng.
Kem đánh răng vẫn nổi tiếng như một chất tẩy ố quần áo hiệu quả và nó cũng là một trong những cách làm sạch ví da hữu hiệu. Tuy nhiên, chúng ta không nên bôi kem đánh răng nên vết ố trên ví trong thời gian quá lâu, chỉ cần để trong vòng 1 phút và dùng khăn bông lau luôn sau đó. Các vết ố và dầu mỡ sẽ hết dần khi bạn chả nhẹ bằng khăn bông lên vùng đã bôi kem đánh răng.

Hy vọng với 7 cách làm sạch ví da trên đây, các bạn có thể chăm sóc tốt hơn cho chiếc ví của mình, giúp chúng luôn bền màu và sáng bóng như mới.  
Chia Sẻ:

Nặc danh

Bình Luận Bài Viết

0 comments so far,add yours