Nhận biết ví da thật giả đơn giản ngay tại nhà. Vậy phải làm sao để biết chiếc ví da mình mua là thật hay giả cũng như có những cách nhận biết ví da thật và giả nào vào thời điểm hiện tại?

Ví da có lẽ không còn là một phụ kiện xa lạ trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta. Một chiếc ví xa xịn vừa có thể đựng được nhiều đồ, bền chắc, vừa có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên không phải ai cũng có con mắt sáng suốt cũng như đủ kiến thức để nhận biết ví da thật và giả, trong khi mặt hàng này lại là một trong những mặt hàng có tần suất bị nhái nhiều nhất. Vậy phải làm sao để biết chiếc ví da mình mua là thật hay giả cũng như có những cách nhận biết ví da thật và giả nào vào thời điểm hiện tại?
Các cách nhận biết ví da thật và giả.

1. Nhìn vào đường vân trên da.

Da của bất cứ loại động vật nào kể cả mịn như da bò cũng có những đường vân da nhất định. Các đường vân này thông thường rất khít, đều nhau và hoàn toàn tự nhiên kết nối với nhau thông qua cách rãnh nhỏ trên bề mặt da. Vậy nên trong các cách nhận biết ví da thật và giả thì nhìn đường vân da là cách khá hữu hiệu.
Ảnh 1: Nhìn đường vân da để nhận biết da thật và giả
Khi đi mua sản phẩm, các bạn nên chú ý nhìn nếu đường vân da tự nhiên, đều và sâu, không có vết nứt, rạn nơi đường rãnh thì đó là da thật. Còn nếu bề mặt da quá mịn hoặc bị nứt rạn nhiều thì đó có thể là da nhận tạo hay da giả.


2. Kiểm tra độ ráp trên bề mặt da.


Cách nhận biết ví da thật và giả tiếp theo đó chính là kiểm tra độ ráp trên bề mặt của da. Do da thật có nhiều vân đều và đường rãnh nên việc bề mặt da không láng mịn cũng là điều dễ hiểu. Khi bạn sờ lên bề mặt thấy da hơi thô ráp và nứt nhỏ thì đó là da thật, còn da giả thì thường trơn tru, bóng mịn.
Tuy nhiên cách nhận biết này thường ít được áp dụng do không phải ai cũng đủ kiến thức để đánh giá đúng độ ráp của da, độ ráp của da cũng thường khác nhau hoàn toàn giữa các loại da như da bò ít ráp còn da cá sâu thì ráp nhiều.

3. Mùi.

Mùi có lẽ là cách nhận biết ví da thật và giả ít ai ngờ đến nhất vì hầu hết người dùng đều dám chắc rằng da phải được trải qua những quá trình làm sạch và khử trùng nghiêm ngặt trước khi đưa đi bọc là làm thành sản phẩm. Trên thực tế, đúng là quá trình vệ sinh cho da trước khi đưa vào sản xuất khá công phu và kĩ càng nhưng mùi vố dĩ của da thì rất khó có thể mất đi. Vậy nên một chiếc ví da có mùi hôi cũng chính là bằng chứng đanh thép chứng minh đó là ví da thật. Mùi hôi này tuy không quá nặng nhưng nó dàn đều khắp thân ví và ngửi lâu sẽ thấy khó chịu.
Mùi này hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến quá trình sử dụng và cũng giảm dần khi ví được sử dụng nhiều.

mùi của da.jpg
Ảnh 2: Mùi da và độ đàn hồi nói nên việc chiếc ví của bạn được làm từ da thật hay da giả
4. Thử lửa.

Đây có lẽ là cách nhận biết ví da thật và giả được nhiều người áp dụng nhất do độ chính xác vô cùng cao. Da bò hay chuột…..gần như “miễn nhiễm” với lửa nên nếu muốn biết chiếc ví bạn mua là thật hay giả chỉ cần hơ nó trên ngọn lửa là được.
Tuy nhiên cách nhận biết ví da thật và giả này khá là khó thực hiện. Vì bạn chỉ có thể kiểm tra khi đã mua được sản phẩm về mà thôi, chứ ở ngay tại quán hay show room sản phẩm thì không một ai cho bạn cầm bật lửa để đốt sản phẩm của họ cả. Ngoài ra một số bộ phận bên trong ví không được làm từ da nên dễ bắt lửa và cháy.

5. Xem xét cả hai bề mặt da.

Nếu là da thật, thì mặt trong của lớp da trên ví của bạn thường được để trần vì da thật hoàn toàn có chức năng tự định hình hình dáng, mặt trong của da thật cũng mang tính thẩm mỹ khá cao nên không cần phải lót hay che đi. Nếu một sản phẩm ví da được bịt kín khâu lại mặt trong hay lót giầy và miếng định hình thì có lẽ đó là da giả.
mặt sau của tấm da.jpg
Ảnh 3: Hai bề mặt của tấm da thật đều có tính thẩm mỹ cao

Tuy nhiên có rất nhiều kiểu ví da khi sản xuất cần phải bịt kín mặt sau nên người tiêu dùng phải thật tinh ý để nhận biết ví da thật và giả bằng cách này.

6. Đường may trên ví.

Vì là da thật nên việc sử dụng nó để khâu và may cũng cần cẩn thận và chuẩn xác. Tất cả các mẫu ví da thật đều có đường may khá tinh xảo, không có các lỗi như là may lệch đường hay dư chỉ khi may. Nếu sản phẩm bạn định mua có dư chỉ hoặc đường may lệch thì chắc chắn đó là vì giả da.

đường may da.jpg
Ảnh 4: Ví da thật với các đường may tỷ mỉ

Thêm nữa trên các tấm da thật thường đi kèm cả tên nơi sản xuất được in chìm, cùng với số series cho từng miếng và số hiệu mode. Vậy nên hãy xem xét quanh ví để tìm được các dấu hiệu trên sau khi đã kiểm tra đường may rồi.
Đây là cách nhận biết ví da thật và giả đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm được, không cần tới chuyên môn cao hay hiểu biết quá sâu về da.

7. Ấn tay vào bề mặt da.

Khi đi mua ví da, bạn hãy thử ấn ngón tay lên bề mặt da để kiếm tra xem đó là da giả hay da thật. Nếu là da giả, vết ngón tay của bạn sẽ in hằn lên trên bề mặt da và lâu phục hồi, còn da thật thì phục hồi ngay lập tức vì vốn dĩ nó đã có độ đàn hồi nhất định.

Bạn có thể áp dụng đồng thời nhiều cách nhận biết ví da thật và giả bên trên trong quá trình đi mua hàng. Tuy nhiên để tránh việc mua phải ví giả da thì ngay từ đầu bạn bên chọn đến các địa chỉ bán ví da có uy tín cũng như cam kết đầy đủ về nguồn gốc sản phẩm.
Chia Sẻ:

Nặc danh

Bình Luận Bài Viết

0 comments so far,add yours