Môi khô do đâu? Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng môi khô nứt nẻ. Cách dưỡng hồng và trị thâm môi sẽ có trong bài viết đưới đây


Vào mùa hanh khô không chỉ làn da chúng ta “hạn hán” mà tình trạng môi khô nứt nẻ khiến chị em trở nên thiếu tự tin. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra khô môi? Cách khắc phục tình trạng này hiệu quả tại nhà như thế nào? Cùng theo dõi tại bài viết dưới đây nhé!

Môi khô nứt nẻ phải làm sao?
Nguyên nhân khiến môi bong chóc, nứt nẻ

Môi trường

Do tác động môi trường không khí, bụi bẩn, khí hậu hanh khô khiến làn môi của bạn bị khô và tróc vảy. Ngoài ra dưới ánh nắng môi bạn rất dễ bị tác động của các tia cực tím gây sạm đen. Chính vì vậy môi trường là một trong những thủ phạm “hủy hoại” đôi môi của bạn.

Do thói quen sinh hoạt

Thói quen sinh hoạt là một trong những nguyên nhân chính khiến tình trạng môi khô “nặng nề” hơn. Liếm môi, uống ít nước, cắn môi, hay dùng tay bóc vảy môi,… là tác nhân kéo dài thời gian lành của vết nứt trên môi và thậm chí để lại sẹo trên môi.

Lạm dụng mỹ phẩm

Hiện nay có rất nhiều loại son môi, son dưỡng kém chất lượng không rõ nguồn gốc. Nhiều bạn gái tham rẻ mua về sử dụng nhưng “tiền mất tật mang”, môi đã khô càng thêm “hạn hán”, nứt nẻ. Không những vậy lạm dụng mỹ phẩm còn khiến làn môi của bạn thâm đen rất mất thẩm mỹ.

Cách dưỡng hồng làm mềm môi trong vòng 1 nốt nhạc tại nhà

Dùng mật ong trị môi khô nứt nẻ

mật ong nguyên chất dưỡng hồng và làm mềm môi hiệu quả
Sử dụng lượng mật ong nguyên chất vừa đủ thoa lên môi và massage nhẹ nhàng trong vòng 15 – 20 phút sau đó rửa lại thật sạch với nước mát. Dưỡng chất trong mật ong thẩm thấu sẽ khiến môi mềm mại, căng mọng hơn. Tuy nhiên bạn cần kiên trì thực hiện ngày đều đặn  2 – 3 lần vừa trị thâm vừa dưỡng môi hiệu quả.

Dùng dầu oliu làm mềm môi

Dầu oliu được coi là loại son dưỡng môi căng mịn hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng tăm bông trang điểm thấm lượng dầu oliu vừa đủ rồi thoa lên môi. Giữ hỗn hợp này trên môi khoảng 15 phút cho dưỡng chất thẩm thấu sau đó rửa lại hoặc để qua đêm cũng không sao.

Viên nang vitamin E cho làn môi tựa cánh sen hồng

Sử dụng vitamin E dạng viên nang bạn có thể mua được ở tất cả các hiệu thuốc sau đó thoa lên môi. Dưỡng chất của vitamin E sẽ giúp bạn sở hữu làn môi căng mịn, loại bỏ da chết trên môi giúp môi tươi sắc hơn.

Lô hội cho làm môi xinh mướt

Lô hội - mặt nạ dưỡng môi hiệu quả

Để giảm khô môi bạn có thể sử dụng nha đam như một nguyên liệu cứu cánh. Tách lấy phần gel lô hội rồi đắp mặt nạ môi từ 15 – 20 phút sau đó rửa thật sạch với nước. Chăm chỉ thực hiện bạn sẽ sở hữu môi xinh bất chất thời tiết hanh khô.

Trên đây là các phương pháp điều trị khô môi tại nhà. Chúc bạn mau chóng sở hữu làn môi quyến rũ chào đón năm mới đầy may mắn.

Chia Sẻ:

Nặc danh

Bình Luận Bài Viết

0 comments so far,add yours